Kể về một kỉ niệm đáng nhớ khi em còn nhỏ

Đề bài: Kể về một kỉ niệm đáng nhớ khi em còn nhỏ

Bài làm

Nói về kỉ niệm đáng nhớ, em có rất nhiều thứ muốn kể nhưng chọn một thì em sẽ chọn kể về lần em được đi ra thành phố Hà Nội chơi. Em đã có rất nhiều kí ức đẹp vào dịp đi chơi đó.

Khá bất ngờ bởi lí do em được đi chơi đó là vì ba có một chuyến công tác đặc biệt và có thể đưa cả gia đình đi cùng. Chuyến đi được cơ quan của ba tài trợ, một ngày để tập huấn và một ngày để đi tham quan. Trên chuyến xe khách 24 chỗ ngồi, em hồi hộp và háo hức vô cùng vì đây là lần đầu tiên được đi Hà Nội.

Chuyến xe xuất phát từ 7h tối và 9h xe dừng bánh trước một khách sạn ở nội thành Hà Nội. Suốt quãng đường đi 2 tiếng, e không rời mắt khỏi kính xe. Cảnh đêm Hà Nội dọc đường đi tuy lướt nhanh trước mắt em nhưng đủ khiến em thích thú vô cùng. Làng quê nơi em sống chỉ 7h tối là gần như mọi thứ đã rơi vào bóng đêm lặng lẽ.

Theo hướng dẫn, gia đình em cũng mọi người bước vào khách sạn. Khách sạn em thường thấy trên tivi không lớn và sáng rực rỡ bằng ngoài đời. Em hít hơi dài để thưởng thức thử không khí của thành phố – một mùi vị rất lạ, rất hỗn tạp mà em chưa cảm nhận bao giờ. Thấm mệt, sau khi vào phòng riêng, ba mẹ giục em thay đồ rồi đi nghỉ. Phòng khách sạn sáng loáng và mọi thứ đều là màu trắng tinh tươm, mọi thứ sắp xếp gọn gàng và tận dụng mọi không gian có thể. Em lên giường và chìm vào giấc ngủ trong những ánh đèn rực rỡ xanh, đỏ, vàng, tím, trắng…

>> Xem thêm:  Kể về một việc tốt mà em đã làm

ke ve mot ki niem dang nho khi em con nho - Kể về một kỉ niệm đáng nhớ khi em còn nhỏ

Kể về một kỉ niệm đáng nhớ khi em còn nhỏ

Suốt cả ngày hôm sau, trong lúc ba đi tập huấn, em và mẹ chỉ loanh quanh trong phòng khách và thưởng thức những món ăn mới lạ mà cô phục vụ xinh đẹp mang tới. Những món ăn cũng làm từ các loại rau, củ, thịt, cá… như quê nhà nhưng vẫn rất bắt mắt và đa dạng.

Sang ngày thứ hai, gia đình em và nhiều gia đình khác được hướng dẫn đưa đi một vòng quanh Hà Nội. Buổi sáng, em được đi Thiên đường Bảo Sơn thăm thú và chơi những trò chơi như tắm bể, vòng xoay tốc độ, trượt cầu… Sau đó, mọi người tập trung tại một trung tâm thương mại để mua sắm và ăn trưa. Lần đầu tiên em được trải nghiệm ăn buffet là như thế nào, rất thú vị bởi em có thể chọn tùy món em thích và ăn theo cách của riêng mình. Đến chiều, em cùng mọi người đến tham quan phố cổ. Các phố phường với đường đi ngang dọc khiến em không thể phân biệt được, nào là Hàng Đậu, Hàng Gai, Hàng Gà, Hàng Giày, Hàng Cót, Hàng Thùng… Em được thưởng thức món bún chả nổi tiếng không chỉ riêng Hà Nội mà là đặc sản của Việt Nam. Em được ba mẹ mua cho rất nhiều thứ để đem về làm quà, một bộ quần áo có chữ “I love Vietnam”, chiếc nón nhỏ xinh, chuông gió, vài cuốn tạp chí học trò và những đồ lưu niệm nhỏ hình cô gái Việt Nam hay con vật… Sau đó, anh hướng dân đưa mọi người đến bờ hồ. Hồ Hoàn Kiếm hay Hồ Gươm trong truyền thuyết nay em đã được tận mắt nhìn thấy. Chiếc cầu Thê Húc đỏ chói, tháp Rùa nhỏ xinh giữa Hồ và tháp Bút cao lớn thể hiện truyền thống hiếu học của người dân Việt Nam bao đời. Địa điểm cuối cùng trước khi chuyến đi kết thúc đó là bảo tàng Hồ Chí Minh. Và có lẽ, điều em khắc ghi sâu đậm nhất trong kí ức ấy là hình ảnh Bác Hồ vĩ đại nằm yên bình trong khung kính. Trong giây phút thiêng liêng được thấy Bác, em cảm thấy yêu và tự hào về Tổ quốc mình vô cùng. Em hiểu rằng quê hương Việt Nam đẹp và giàu bản sắc biết bao nhiêu. Tạm biệt Hà Nội – Thủ đô ngàn năm văn hiến, em trở về với làng quê để tiếp tục chặng đường học hành còn dang dở. Một ngày nào đó em sẽ quay trở lại nơi đây và góp sức mình cho Việt Nam ta đẹp hơn.

>> Xem thêm:  Phần 2 Đề 21: Kể về một thầy giáo (cô giáo) mà em yêu quý.

Kỉ niệm về một lần ra Hà Nội khiến em không thể nào quên được. Nó sẽ mãi mãi là kí ức sâu sắc nhất trong tim em.