Bài văn tả bộ sách giáo khoa lớp 5 của em


Bài văn tả bộ sách giáo khoa lớp 5 của em

Bài làm

Trước ngày khai giảng năm học này, em được mẹ mua cho một bộ sách giáo khoa lớp 5. Trong bộ sách có rất nhiều cuốn sách hay và bổ ích nhưng cuốn sách mà em thích nhất  là cuốn sách Tiếng Việt, tập hai lớp 5. Cuốn sách là người bạn đồng hành của em từ đầu học kì II tới bây giờ.

Ôi! Cuốn sách mới đẹp làm sao!  Sách tựa hình hộp dài 24 cm, rộng 14cm và dày 1cm. Bên trong sách có 172 trang giấy mỏng. Bìa sách dày hơn các trang còn lại làm từ giấy cứng và bóng được trang trí khá bắt mắt. Trên đầu bìa sách là dòng chữ in hoa màu đen chạy dài: BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO. Kế tiếp dòng dưới là hai chữ Tiếng Việt màu xanh nước biển to và đậm chiếm gần một dòng . Đẹp nhất là bức tranh giữa trang bìa, hứa hẹn nhiều điều mới lạ, lí thú về nội dung của quyển sách. Các bạn đội viên từ các miền đất nước ngồi trên thảm cỏ xanh mướt đang tìm hiểu về thiên nhiên và con người Việt Nam. Trước mặt các bạn,  các bác nông dân đang làm việc say sưa. Mỗi người một việc: người cày ruộng, người san ruộng và cả người đang cấy.  Hình ảnh dòng sông cạnh làng mạc trù phú đang miệt mài chở phù sa về bồi đắp cho các đồng bằng. Nhìn sang trái, những thửa ruộng bậc thang như một cái bát khổng lồ bị úp ngược đang ấp ủ  những hạt mầm nuôi sống con người trong lòng. Xa xa biển cả mênh mông, những  thuyền đánh cá đang trở về với mẹ đất liền sau bao ngày xa cách. Trên trời, đàn hải âu đang múa đón chào ngư dân- những người con chăm chỉ hiền lành chất phác của chúa trời.

Em thong thả mở từng trang sách mỏng. Kiến thức về các phân môn học: Tập đọc, Chính tả, Luyện từ và câu, Kể chuyện và Tập làm văn được mở ra. Người ta xếp các phân môn xen kẽ với nhau. Cuốn sách gồm rất nhiều chủ điểm như: Người công dân, Vì cuộc sống thanh bình, Nhớ nguồn, … Mỗi chủ điểm, mỗi bài đều có một bức tranh minh họa riêng giúp em hiểu bài hơn. Ngày nào em cũng mang theo sách vì sách như một người bạn thân thiết của em mở ra kho tàng tri thức rộng lớn giúp em khám phá thế giới.

Em rất yêu quý cuốn sách này, em sẽ giữ gìn sách thật cẩn thận để sách không bao giờ bị hỏng, quăn mép.

Bài viết liên quan