Tả quả chuối mà em biết


Đề bài: Tả quả chuối mà em biết

Tả quả chuối – Bài làm 1

Cây chuối là một loại cây sinh sống được ở nhiều loại thổ nhưỡng khác nhau trên quê hương Việt Nam chúng ta và  quả chuối cũng là một loại quả vô cùng quen thuộc với người dân đặc biệt là trong ngày Tết cổ truyền trên mâm ngũ quả của người dân Miền Bắc luôn có nải chuối trên bàn thờ gia tiên bởi quả chuối thể hiện cho sự sung túc sum vầy.

Quả chuối thường được mọc thành từng buồng. Một buồng chuối có nhiều nải chuối và trong từng nải sẽ có những quả chuối khác nhau. Quả chuối không bao giờ sống một mình chúng luôn có những anh em người thân của mình xung quanh. Chính vì vậy, quả chuối cũng thể hiện cho tinh thần đoàn kết của chúng ta. Quả chuối thường có hình thon dài hơi cong cong giống như mặt trăng lưỡi liềm. Quả chuối khi chưa chín thì sẽ có màu xanh, khi chuối chín tới thì có màu vàng và khi chín kỹ thì chuối có màu vàng điểm thêm một số đốm xám li ti người ta thường gọi là chuối trứng cuốc. Khi ăn quả chuối ở giai đoạn chín trứng cuốc là ngon nhất bởi quả chuối ngọt mềm mịn, và thơm mùi chuối. Quả chuối thường được bao bọc bởi lớp vỏ bên ngoài khi bóc lớp vỏ bên ngoài ta thấy bên trong phần thịt chuối có màu trắng. Chuối rất mềm, có vị ngọt lịm như đường, phần lòng chuối có màu vàng nhạt. Quả chuối có thể làm được rất nhiều món ăn khác nhau như bánh chuối, mứt chuối, kẹo chuối….

>> Xem thêm:  Bình luận câu tục ngữ: “Ăn cỗ đi trước lội bước theo sau”

ta qua chuoi - Tả quả chuối mà em biết

Tả quả chuối

Trong quả chuối có chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể con người nên có thể dùng chuối sau mỗi bữa ăn để bảo vệ sức khỏe của mình. Quả chuối là một loại quả có thể tìm thấy quanh năm nên khi muốn ăn chuối ta không cần phải đợi chờ bất kỳ mùa nào cả.

Tả quả chuối – Bài làm 2

Nhà em nằm ở bờ đê của con sông Hồng quanh năm có màu đỏ của phù sa. Chính những hạt phù sa đó đã tạo nên một vùng đất vô cùng trù phú tươi tốt giúp cho người dân quê em có thể canh tác nhiều loại nông sản khác nhau như: Ngô, khoai, đậu, lạc…Nhưng nhà em thì chỉ trồng rất nhiều cây chuối, cho những quả chuối tươi ngon mơn mởn.

Quả chuối của nhà em quả nào quả nấy to lắm, bởi được trồng ở đất phù sa nhiều mầu mỡ. Quả chuối thường ra trái từng buồng một mỗi buồng chuối có những nải chuối với rất nhiều nải chuối khác nhau. Những quả chuối của nhà em trồng đều tăm tắp từ đầu tới cuối buồng. Trong những ngày rằm hoặc mùng một âm lịch mẹ em thường mang chuối lên chợ Huyện để bán kiếm được rất nhiều tiền giúp cho gia đình em trang trải sinh hoạt phí và đóng tiền học cho chúng em. Những quả chuối quả to dài đều khiến người mua vô cùng ưng ý nên mẹ em bán vô cùng được giá. Trong những ngày tết thì chuối lại càng đắt đỏ bởi nhu cầu người mua chuối tăng cao khi mà nải chuối là thứ không thể thiếu trên bàn thờ gia tiên của mỗi nhà. Quả chuối là biểu tượng cho sự đoàn kết, luôn sum vầy, quây quần bên nhau của một gia đình.

>> Xem thêm:  Phân tích đoạn thơ sau trong bài Tiếng hát con tàu - Chế Lan Viên: "Con gặp lại nhân dân như nai về suối cũ... Nhưng trọn đời con nhớ mãi ơn nuôi."

Quả chuối khi xanh thì vỏ của nó là màu xanh nhưng khi chuối được người ta giấm thì chúng sẽ dần dần chuyển sang màu vàng. Chuối chín vàng ăn sẽ ngọt lắm bởi chuối có chứa nhiều tinh bột và đường. Khi bóc một quả chuối ra ta thấy lớp vỏ vàng bên ngoài bên trong là màu trắng, giữa lòng của chuối có một sợi gân lớn chính là đường tơ của chuối. Quả chuối rất dễ ăn nên ai cũng có thể ăn chuối từ những em bé vài tháng tuổi, tới ông bà già đã móm mém khi rụng đi vài cái răng cũng có thể ăn chuối được.

Quả chuối còn giúp nhuận tràng nên ăn chuối rất tốt cho cơ thể con người. Nhà em thường ăn chuối bởi chuối vừa ngon vừa bổ

Bình Minh

Bài viết liên quan