Tả cây phượng trong sân trường em


Tả cây phượng trong sân trường em

Bài làm

Trong sân trường em có biết bao nhiêu là cây. Cây bàng khẳng khiu như những dũng sĩ đứng canh gác trường. Cây hoa sữa điệu đà nô đùa cùng những chị gió. Cây nhãn mạnh mẽ hiên ngang,… Trong tất cả các loài cây ấy, em yêu thích nhất là cây hoa phượng – cây hoa của tuổi học trò.

Cây phượng vĩ ở ngay cửa lớp em. Cây cao và to lắm. Không biết cây có từ bao giờ nhưng ở gốc phượng là nơi đầy ắp kỉ niệm tuổi học trò của em cũng như bao anh chị khóa trước. Thân cây to, sần sùi bởi thời gian. Rễ phượng mọc chồi hẳn lên mặt đất, ngoằn nghèo như những con rết khổng lồ. Những cành phượng vươn ra bốn phía như những cánh tay cổ vũ chúng em học bài. Tán cây phượng to, tròn như một cái ô khổng lồ. Mỗi giờ ra chơi chúng em thường chạy ra góc phượng hóng mát rồi kể cho nhau nghe những câu chuyện vui nhộn. Lá phượng bé, kết lạ với nhau tựa như lá me. Mỗi khi gió về, những chiếc lá rung rinh như đang múa.

Mùa đông, lá phượng rụng hết, trơ ra những cành cây khẳng khiu. Nhưng khí mùa xuân về, cây phượng nhanh đâm chồi nảy lộc nhanh lắm. Chỉ một hai buổi, những cành lá non đã bao bọc cây phượng, khiến cây phượng có màu xanh non mát mẻ. Khi mùa hè đến, tán phượng trở nên thẫm màu hơn. Đằng sau những tán lá kia, một vài chùm phượng bắt đầu trổ bông. Hoa phượng không đơn lẻ mà nó thành từng chùm, đoàn kết và đẹp đẽ. Khi nở, hoa phượng bung ra, đỏ rực cả một góc sân trường. Cánh phượng mềm, đỏ tươi, đẹp như cánh bướm. Trên mỗi bông hoa, có một cánh hoa đặc biệt vì nó có màu khác hẳn cánh hoa còn lại. Cánh hoa ấy màu trắng sữa xen những đốm đỏ nổi bật và yêu kiều. Hoa phượng đẹp theo một cách riêng, vẻ đẹp ngây thơ trong sáng như những cô cậu học trò mới lớn.

>> Xem thêm:  Hãy tả mẹ của em

Giờ ra chơi, chúng em chạy thật nhanh ra gốc phượng già. Đứa thì nhặt những bông hoa còn mới, ép vào trang vở. Đứa thì dựa vào gốc phượng chăm chú ôn bài. Cây phượng gì vẫn lặng lẽ quan sát chúng tôi lớn lên hằng ngày. Mỗi khi hoa phượng nở rộ nhất, cũng là lúc kì nghỉ hè đến, chúng em bồi hồi, xao xuyến chia tay thầy cô, bạn bè và cây phượng già với những cảm xúc khó tả. Hè, phượng vẫn đứng đó buồn thiu, đợi chờ đám nhóc chúng em bước vào một năm học mới.

Bao lớp học sinh trưởng thành, phượng già vẫn đứng đó. Chúng em yêu cây phượng bằng những gì thân thương nhất. Hy vọng cây vẫn mãi tốt tươi để đồng hành cùng đám học trò chúng em.

Bài viết liên quan