Tả con hổ trong vườn bách thú lớp 4


Tả con hổ trong vườn bách thú lớp 4

Hướng dẫn

BÀI VĂN MẪU SỐ 1 TẢ CON HỔ TRONG VƯỜN BÁCH THÚ LỚP 4

Mỗi tháng 1 lần, bố mẹ đưa em đi chơi vườn thú vào ngày chủ nhật. Ở đó có nhiều loài thú lạ, em xem hoài không chán. Nhưng trong số các con vật đó em ấn tượng nhất là vua rừng xanh chú hổ vô cùng dũng mãnh.

Hôm nay là ngày nghỉ cuối tuần, bởi thế mà sở thú cũng đông đúc hơn. Em nhờ mẹ dẫn qua chuồng hổ trước để được ngắm nhìn nó đầu tiên. Chú hổ to đang nằm ườn ngủ. Thân hình của nó cũng rất to, nó thấp chứ không được cao như những chú ngựa vằn hay linh dương nhưng nó rất nhanh nó có thể tóm gọn ngựa vằn và linh dương. Chúng thường được biết đến như là họ hàng với loài mèo nhưng so với loài mèo thì chúng to hơn rất nhiều. Từ đầu đến chân hổ phủ một lớp lông ngắn màu vàng sậm có những vằn đen. Bốn chân cũng có vằn, móng vuốt sắc nhọn của nó thật khiến em phấn khích. Đôi mắt dữ tợn thường thấy giờ đã nhắm cả lại. Bộ ria mép tua tủa xung quanh. Miệng rộng, xung quanh có những sợi ria vàng, thỉnh thoảng lại nhe ra để lộ hàm răng khỏe có những chiếc nanh nhọn hoắt. Những chiếc răng nanh là vũ khí tối thượng để chúng cắn xé con mồi. Lúc còn bé em không hay đến gần chuồng hổ vì sợ con hổ từ trong chuồng nhảy ra nhưng một lần khi em đứng ở chuồng ban đầu em rất hoảng sợ nhưng khi thấy chú nằm ườn ở trong lồng và đưa cặp mắt long lanh nhìn em thì từ lúc em đã thấy chú hộ thật dễ gần. Hơn ai hết, em hiểu rằng, không nên đứng quá gần chuồng hổ. Nhưng kì thực, khi nó ngủ, em rất muốn đưa bàn tay mình vuốt ve lên mình nó, vuốt ve lên bộ lông tuyệt đẹp của nó. Hổ nằm dài, chân trước đặt lên tảng thịt, dùng răng ngoạm và xé từng miếng thịt lớn rất dễ dàng bằng những chiếc răng nanh nhọn sắc. Khi nó ăn xong chú bước đi thật chậm rãi nhìn khi đó chú hiền biết bao.

>> Xem thêm:  Cảm nghĩ của em về người mẹ thân yêu

Sau khi kết thúc chuyến đi sở thú cùng mẹ, em đã được tận mắt chứng kiến nhiều loài động vật khác nhau. Và thực sự em rất thích cái dáng vẻ của chú hổ lúc đó.

BÀI VĂN MẪU SỐ 2 TẢ CON HỔ TRONG VƯỜN BÁCH THÚ LỚP 4

Vừa qua, nhờ đạt kết quả tốt trong kì thì Học sinh Giỏi , em được bố mẹ cho đi chơi vườn bách thú. Ở đó có biết bao nhiê là những con vật lần đầu tiên em được tận mắt chứng kiến. Nào là báo, nào là gấu , nào là sư tử, nào là voi,… Nhưng có lẽ, đối với em, đặc biệt nhất chính là chúa tể của rừng xanh – chú hổ với bộ lông màu vàng sọc đen dũng mãnh.

Chắc có lẽ đó là một chú hổ mới trưởng thành. Theo lời người quản lý sở thú thì chú mới được đưa về đây không lâu. Chú khoác lên mình bộ lông dày và ngắn, màu vàng sáng có những sọc đen rất nổi bật. Chiếc áo choàng ấy phủ tận đến cả chiếc đuôi cong và dài lúc nào cũng đưa qua đưa lại rất uyển chuyển. Đầu chú hổ ước chừng lớn bằng quả dừa, được nối với thân người bởi chiếc cổ ngắn trông rất khỏe. Đôi tai ngắn, vểnh lên. Thrinh thoảng lại giật giật nhưu thể đang nghe ngóng điều gì từ bên ngoài. Cặp mắt chú to, tròn màu vàng nhạt, lúc nào cũng toát lên một cái gì rất tinh ranh và có phần hơi đáng sợ. Có lẽ vì mới được đưa về sở thú, chưa quen đến sự hiện diện của con người xung quanh nên thỉnh thoảng chú lại gầm ghè khi bị đám đông xúm lại xem rất đáng sợ. Thế mới nói hổ là chúa tể của rừng xanh. Cánh mũi màu hồng sậm, lúc nào cũng phập phồng như đang đánh hơi con mồi vậy. Chú hổ có cái miệng rộng, xung quanh là những sợi râu vàng như những sợi cước. Thỉnh thoảng chú hổ lại nhe ra để lộ cả hàm răng sắc khỏe với những răng nanh nhọn hoắt. Bốn chân chú khá dài, khiến cho dáng đi đầy uyển chuyển, mạnh mẽ và oai hùng.

>> Xem thêm:  Kể về một câu chuyện về lòng nhân ái hay lòng hiếu thảo mà em được chứng kiến hay tham gia (lòng hiếu thảo)

Sau một ngày mua vui nhàm chán trong cũi sắt, có lẽ chú hổ khá mệt mỏi. Đôi mắt chú lim dim. Toàn thân nằm sóng soài trên nền cũi. Nhìn lúc chú ngủ mới dễ thương làm sao! Em có cảm giác như chú hổ ở vuwofn bách thú là phiên bản phóng to của chú mèo nhà em. Trong dáng điệu của chú nhưu còn vương lại một chút gì đó luyến tiếc cuộc sống tung hoành và tự do nơi rừng già trước kia vậy.

Em đứng ngắm nhìn chú hổ hồi lâu rồi ra về. Lòng tự nhủ sẽ cố gắng học hành thật chăm chỉ để lại được đến đây thăm chú hổ nhiều lần nữa.

Bài viết liên quan