Văn tả mẹ kính yêu của em


Văn tả mẹ kính yêu của em

Bài làm

Trong gia đình ai cũng có người thân để nhớ mỗi khi đi xa, để ôm ấp rủ rỉ mỗi khi gần.  Với em người gần gũi và thân thiết nhất vẫn là mẹ.

  Mẹ em năm nay đã tròn ba mươi tuổi rồi, trên gương mặt của mẹ vẫn giữ được nét trẻ trung. Mẹ có dáng người dong dỏng cao nên mẹ mặc gì cũng đẹp, mái tóc của mẹ không dày nhưng đen, mượt mà, lúc nào cũng thơm mùi bồ kết. Vì vậy em rất thích dựa đầu vào mái tóc ấy đẻ cảm nhận hương thơm dịu nhẹ và cảm giác mát lạnh. Khi làm việc mẹ thường buộc gọn tóc sau gáy để lộ khuôn mặt tròn dịu hiền dễ thương. Em thích nhất là hàng lông mày cánh cung ôm gọn đôi mắt đen láy, to tròn của mẹ. Đôi mắt ấy rất nhạy cảm, chỉ cần nhìn vào nó, ta có thể đoán được hết tâm trạng của mẹ. Khi mẹ buồn, vầng trán nhíu lại hằn rõ những nếp nhăn, đôi mắt trĩu nặng. Khi mẹ vui, đôi mắt ấy sáng long lanh như vầng thái dương. Nước da trắng hồng thời con gái giờ hơi sạm, nó in lại sự vất vả của cuộc đời mẹ. Nhưng không vì vậy mà làm mất đi vẻ tươi tắn của mẹ bởi bù lại mẹ mẹ có cái miệng rất duyên- hay cười. Mẹ nói không khéo lắm, nhưng với chất giọng nhẹ nhàng và trầm ấm, mẹ lôn thu hút được sự chú ý của mọi người. Đối với em điểm đáng yê u nhất của mẹ là đôi bàn tay. Đôi bàn tay gầy gầy xương xương ấy ủ ấm em những đêm đông giá rét, hay quạt mát cho em. Những ngày hè nóng bức. Bàn tay ấy chăm chút cho cả gia đình, đã vuốt ve, an ủi mỗi khi em buồn.

Hàng ngày mẹ dậy sớm để lo bữa sáng cho cả nhà. Mẹ làm luôn chân luôn tay, từ sáng sớm đến tối khuya, từ việc nhà tới việc cơ quan mẹ đều lo liệu ổn thỏa vất vả thế nhưng mẹ không than thở một lời. Mẹ dịu dàng nhưng cũng khá nghiêm khắc. Mỗi khi em bướng bỉnh mẹ không mắng hay cho ăn đòn như bao người khác mà mẹ chỉ dịu dàng khuyên bảo nhưng em biết trong thâm tâm mẹ rất buồn. Mẹ lo lắng cho em từng li từng tí nhất là khi em ốm mẹ gác mọi việc riêng tư để chăm sóc cho em. Mẹ xúc từng thìa cháo, hôm nay những nụ cười của mẹ đi vắng đâu rồi. Đối với hàng xóm mẹ luôn giúp đỡ nhiệt tình.

Nhờ ơn dạy dỗ, chăm sóc của mẹ, em đã lớn  lên nhiều. Em sẽ cố gắng học giỏi để mẹ vui, em yêu mẹ rất nhiều.

Bài viết liên quan