Tả cảnh sân trường em vào giờ ra chơi


Tả cảnh sân trường em vào giờ ra chơi

Bài làm 1

Trên bục giảng thầy giáo dạy toán đang say sưa trình bày cách giải một bài toán, những cặp mắt tròn xoe chăm chú lắng nghe từng lời từng chữ như sợ mình sẽ quên mất lời thầy nói. Trên sân trường hàng cây đu đưa mình theo từng cơn gió mát, những chú chim chích chòe véo von hát những bài ca riêng của mình. Trong lúc đó tiếng trống trường vang lên rộn rã: Tùng! Tùng! Tùng…. trong những cửa lớp từng đoàn học sinh chạy ra sân chơi như đàn ong vỡ tổ. Những khuôn mặt rạng ngời hạnh phúc, vì vừa chấm dứt một giờ học căng thẳng, tốn nhiều chất xám.

Khoảng sân trường im ắng lúc trước giờ huyên náo trở lại. Những bạn học sinh nam thì chơi trò đuổi bắt rượt nhau chạy ầm ĩ khắp sân trường. Một nhóm bạn khác thì chơi đá bóng những quả bóng bay lên, văng xuống thi nhau tranh cướp bay hết chân người này đến chân người khác.

Chỗ gần gốc cây bàng nơi có nhiều bóng mát tỏa xuống một nhóm bạn nữ đang chơi nhảy dây cái dây chun xanh đỏ được nối dài buộc chặt căng lên cao cho các bạn nhảy qua. Những bím tóc đuôi gà của các bạn tung lên, tung xuống theo từng cú nhảy, khiến em liên tưởng tới cái đuôi của con ngựa chiến, lúc nào cũng lúc lắc, kiêu căng, nhưng đáng yêu vô cùng.

>> Xem thêm:  Tả một con gà trống đang gáy sáng

Một nhóm bạn nữ khác hiền hòa hơn thì đang tụm lại với nhau cùng đọc chung một cuốn truyện tranh hay một cuốn truyện cổ tích nào đó. Những cái đầu chụm vào nhau tròn mắt rồi lại rúc rích cười khúc khích, trông thật dễ thương.

Trên những hàng cây phượng những chú chim vẫn đang ca bài ca líu lo của mình, những khúc hát mà người nghe chẳng hiểu chúng đang hót điều gì nhưng cũng cảm thấy vui tai, và vô cùng thích thú. Những lời ca của chúng khiến trái tim con người cảm thấy hân hoan, yêu đời tràn đầy nhựa sống.

Những cơn gió thổi qua làm những chiếc lá Bàng rơi xuống sân trường vàng nắng ánh lên một màu xanh vô cùng tươi đẹp.

Giờ ra chơi là những giây phút giải lao vô cùng hiệu quả có ích với những bạn học sinh như tôi. Nó giúp cho chúng tôi giải tỏa những mệt mỏi sau một tiết học tập trung căng thẳng.

Là những giờ phút để bạn bè gần gũi nhau hơn trong những trò chơi, thắt chặt tình bạn và hiểu rõ giá trị của tuổi học trò.

Bài làm 2

Hàng ngày, cứ sau mỗi tiết học, chúng em lại có một giờ ra chơi thật bổ ích.

Bầu trời trong xanh, gió mát. Những đám mây trắng như trôi lơ lửng trên bầu trời. Mặt Trời chiếu những tia nắng vàng trải khắp sân trường. Chúng em đang học, một hồi trống vang lên báo hiệu giờ ra chơi đã đến. Từ các lớp, học sinh ùa ra sân trường như một bầy ong vỡ tổ. Sân trường đang vắng vẻ bỗng trở nên chật hẹp, ồn ào, nhộn nhịp. Chúng em chia ra từng nhóm nhỏ và các trò chơi bắt đầu diễn ra. Ở gần gốc cây bàng là tốp các bạn nữ đang chơi nhảy dây. Chiếc dây quật xuống đất kêu đen đét, chân các hạn nhảy thoăn thoắt, ai cũng muốn phần thắng về đội mình nên ra sức nhảy. Còn chỗ kia có gì mà đông thế nhỉ? Thì ra là các bạn nam đang chơi kéo co. Ai nấy bám chặt vào dây thừng, ghì chân xuống đất, lấy hết sức lực của mình để kéo phần dây về bên đội mình. Các bạn cổ động viên nhiệt tình nhất đang cổ vũ ầm ĩ, vỗ tay kêu lớn: “Cố lên! Cố lên…”. Những tiếng reo hò như tiếp thêm sức mạnh cho các bạn nam. Bỗng các cổ động viên reo lên “Hoan hô! Lớp 6G thắng rồi”.  Những tiếng vỗ lay bôm bốp vang lên, mấy bạn đội thắng ôm nhau sung sướng. Còn ở góc sân là hai bạn Dũng và Ly lớp em đang chơi đá cầu. Quả cầu được các bạn đá lên đá xuống tưởng như không bao giờ rời. Ở trên hành lang, mấy nhóm bạn gái chừng như đang thảo luận cái gì đó. Chắc các bạn đang thảo luận bài toán khó mà cô giáo mới cho chăng?. Chỗ kia có gì mà các bạn xem thế nhỉ? Ra là hai bạn nam đang chơi cờ vua. Một bạn nói: “chiếu tướng này”, bạn kia đang ngơ ngác thì các bạn xung quanh đã reo lên “Nam thắng rồi! Hoan hô!”. Tất cả đang say sưa nô đùa thoả thích, bỗng một hồi trống vang lên báo hiệu giờ ra chơi đã hết.

>> Xem thêm:  Đề 40: Phân tích văn bản Con hổ có nghĩa

Chúng em vào lớp. Đầu óc thoải mái khiến cho việc tiếp thu bài học càng nhanh hơn. Những giờ ra chơi bổ ích đã giúp chúng em hào hứng hơn rất nhiều trong học tập.

Bài viết liên quan