Tả cái bàn học ở lớp em


Đề bài: Tả cái bàn học ở lớp em

Tả cái bàn học ở lớp  – Bài làm 1

Em năm nay là học sinh tiểu học của một trường thuộc vùng nông thôn cách xa thành phố khoảng 100km, ở vùng quê em ở vẫn còn nhiều khó khăn nên chiếc bàn học của em thường được ngồi từ bốn tới năm người chung một bàn.

Chiếc bàn học ở lớp em dài khoảng gần 2m mỗi bạn sẽ có một ngăn bàn riêng biệt của mình dùng đựng cặp sách hoặc những đồ dùng cá nhân. Chiếc bạn có bốn chân hình vuông vô cùng vững chắc. Chiều cao của chiếc bạn học ở lớp em thường cao chừng 1m, nhìn chiếc bàn thật giản dị nhưng chúng lại có nhiều lợi ích tuyệt vời. Nếu không có chiếc bàn học thì chúng em không có chỗ ngồi để viết bài, không thể có chỗ để ngồi nghe thầy cô giảng giảng những điều hay lẽ phải, đạo làm người trong cuộc sống này. 

ta cai ban hoc o lop - Tả cái bàn học ở lớp em

Tả cái bàn học ở lớp

Chiếc bàn học ở lớp của em được làm bằng gỗ thường sẽ là gỗ xoan đào, với những đường vân gỗ rõ nét. Rồi người thợ sẽ sơn lên đó những nước sơn màu đỏ hoặc màu xanh, màu vàng nhạt….Nhưng trường em chiếc bàn thường được giữ nguyên màu vàng của gỗ. Lúc mới mua về chiếc bàn học ở lớp của em mới lắm, mùi gỗ thơm ngát, từng vân gỗ chắc nịch. Nhưng theo thời gian  thì chiếc bàn đã cũ dần và có những vết mực hoặc những bài thơ, những dòng tên của các bạn ngồi học vẽ ra. Mỗi năm qua đi chiếc bàn học ở lớp lại cũ đi một chút. Nhưng em vô cùng thích chiếc bàn của mình bởi vì chiếc bàn cũ đi bởi nó đã ghi dấu những kỉ niệm của biết bao thế hệ học trò. Những chiếc bàn học ở lớp luôn là người bạn đồng hành cùng chúng em trong việc chinh phục những đỉnh cao tri thức. Bàn học là một vật dụng cần thiết, hữu dụng trong cuộc đời học sinh của mỗi chúng ta.

>> Xem thêm:  Soạn bài Ông Đồ

Tả cái bàn học ở lớp  – Bài làm 2

Trong trường lớp thì ngoài sách vở, phấn bảng, chiếc bàn học là thứ không thể thiếu với mỗi bạn học sinh. Nếu không có những chiếc bàn học thì các cô cậu học trò sẽ không thể nào có chỗ ngồi yên tâm lắng nghe những lời giảng những lời vàng ý ngọc của thầy cô giáo truyền đạt tới cho mình.

Cái bàn học ở lớp em dài hơn một mét chỉ ngồi được từ hai cùng lắm là ba bạn. Chiếc bàn có màu xanh được làm bằng gỗ vững chắc. Xung quanh được nẹp lại bằng sắt hay inox sáng loáng làm cho bàn học của lớp em lúc nào cũng giữ một bộ mặt tươi mới. Chân bàn được thiết kế bằng những chân sắt hình vuông vô cùng vững chắc dưới mỗi chân bàn người ta có đệm thêm một miếng nhựa hoặc cao su để giảm tiếng kêu khi chúng em va chạm hoặc làm chiếc bàn học bị xô lệch.

Dưới mặt bàn đều có những ngăn kéo, mỗi ngăn kéo có độ dài bằng hai gang tay dùng để cặp sách hoặc những đồ dùng học tập của chúng ta. Cái bàn học là người bạn vô cùng gắn bó gần gũi với chúng em, là một vật dụng không thể thiếu mỗi khi chúng em đến lớp học.

Bình Minh

Bài viết liên quan