Cảm nghĩ của em khi bước chân vào trường THPT


Đề bài: Cảm nghĩ của em khi bước chân vào trường THPT

Bài làm 

Trong đời người có những giai đoạn chúng ta sẽ nhớ mãi không quên được trong cuộc đời của mình. Và tôi cũng như bao người khác luôn không bao giờ quên được khoảnh khắc ngày đầu tiên bước chân vào mái trường THPT. Cái ngày đầu tiên nhiều bỡ ngỡ mà tôi không bao giờ có thể nào quên được trong quãng đời mực tím của mình.

Ngày tôi phải chia tay mái trường THCS của mình tôi buồn lắm bởi từ nay sẽ không còn được quàng trên vai chiếc khăn quàng đỏ thắm nữa. Bước chân vào ngôi trường THPT tâm trạng của tôi có rất nhiều âu lo, bởi từ nay tôi sẽ là học sinh của ngôi trường THPT Hùng Vương một ngôi trường uy tín mà tôi luôn mơ ước được theo học từ khi còn nhỏ. Nhưng, ngày đầu tiên bước chân vào ngôi trường THPT tôi vô cùng bỡ ngỡ bởi ngôi trường này quá lớn so với sự tưởng tượng của tôi. Những dãy phòng cao hai ba tầng vô cùng uy nghi. Trong từng phòng học có đầy đủ phương tiện để phục vụ cho các bạn học sinh có thể tiện việc học tập, tạo cơ hội tư duy sáng tạo cho các bạn một cách tốt nhất. Xung quanh tôi có rất nhiều anh chị lớp lớn đang vô cùng vui vẻ trong ngày lễ khai giảng. Dường như ba tháng hè xa cách nay mới được gặp lại nên các anh chị có nhiều câu chuyện để trao đổi với nhau trên khuôn mặt ai cũng vui mừng rạng rỡ. Bên cạnh đó tôi thấy những khuôn mặt bỡ ngỡ với những cái nhìn  ngơ ngác như tôi. Tôi đoán các bạn đó chính là những người bạn mới như tôi, nên trên khuôn mặt không nén được sự ngơ ngác, xen lẫn sự lo lắng. 

>> Xem thêm:  Viết bài văn tả ngôi trường của em

ke ve ngay dau vao truong thpt - Cảm nghĩ của em khi bước chân vào trường THPT

Cảm nghĩ khi bước chân vào trường THPT

Ngày tôi nhập trường THPT chính là một ngày nắng đẹp, bầu trời lên cao trong xanh những cơn gió thu thoảng qua vô cùng trong lành dễ chịu. Trên những cành phượng vẫn còn lại những bông phượng nở muộn, những cành phượng chào đón những bạn học sinh mới nhập trường. Trong lòng tôi trào dâng một cảm xúc vô cùng bâng khuâng vừa cảm thấy tự hào vừa xen lẫn hồi hộp. Biết bao nhiêu cảm xúc đan xen nhau mang tới cho tôi một cảm xúc bâng khuâng vô cùng khó tả về ngày đầu tiên bước chân vào trường THPT. Ngày đầu tiên đó đã để lại trong lòng tôi rất nhiều cảm xúc, lần đầu tiên tôi được khoác lên mình chiếc áo dài trắng tinh khôi. Tôi cảm thấy mình thật sự đã lớn hơn rất nhiều thật sự là một nữ sinh của trường THPT. Hôm nay tôi đã thành một người trưởng thành đã lớn hẳn lên, trong tiếng trống tự trường nghe từng hồi tùng tùng tùng được đánh lên như giục giã những bạn học sinh như tôi hòa nhập với một ngôi trường mới bạn bè, và thầy cô mới.

Ngày trước mỗi lần tôi đi qua ngôi trường này nhìn thấy những anh chị mặc chiếc áo dài trắng tinh tinh khôi. Nhìn thấy các anh chị mặc chiếc áo đồng phục tôi thường mơ ước sẽ có một ngày sẽ được như anh chị. Hôm nay điều mà tôi mơ ước từ rất lâu đã thành hiện thực. Nhưng tôi luôn nhớ về những thầy cô giáo những người bạn  của mình ở trường học cũ. Tôi chợt nghĩ không biết giờ các bạn đang làm gì, chắc cũng đang học tại một ngôi trường mới như tôi. Cảm giác lần đầu bước chân vào trường THPT bỡ ngỡ, ngơ ngác như lần đầu tôi được mẹ dắt tay bước vào lớp một vậy.

>> Xem thêm:  Ước mơ, tư tưởng của nhân dân được thể hiện như thế nào trong Tấm Cám 2. Anh (chị) hãy nêu những điểm nổi bật về nghệ thuật kể chuyện của truyện Tấm Cám

Thời gian thấm thoát trôi đi nó đi đi mãi không chờ đợi ai. Nên tôi hiểu được rằng mình cần phải sống hết mình với từng giây từng phút từng khoảnh khắc nơi đây. Tôi phải biết tranh thủ ba năm THPT để học tập chăm chỉ, tích lũy nhiều kiến thức chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT Quốc Gia. Tôi phải cố gắng rất nhiều để có thể trở thành một người có ích cho xã hội. Sau này tôi mới có cơ hội thực hiện những ước mơ riêng của mình. Quyết tâm như vậy nhưng tôi cũng thoáng có chút lo lắng bởi ngôi trường này nổi tiếng là một ngôi trường chuyên có bề dày thành tích trong Thành Phố mà tôi đang sống. Đây là ngôi trường chỉ dành cho những bạn học giỏi xuất sắc thì mới có thể bước vào. Chính vì vậy những bạn thi đỗ vào ngôi trường này chắc chắn thành tích học tập vô cùng tốt không hề tầm thường chút nào. Vì vậy để không bị lạc hậu so với các bạn tôi phải nỗ lực rất nhiều để xứng đáng với một ngôi trường có bề dày thành tích này.

Trường THPT Chuyên Hùng Vương là ngôi trường sẽ làm bạn đồng hành với tôi trong ba năm sắp tới. Ba năm không phải dài nhưng cũng không ngắn để cho tôi xây dựng và lưu giữ những kỉ niệm đẹp về tình bạn, về thầy cô và mái trường này. Nơi đây sẽ là mái nhà thứ hai của tôi trong ba năm tiếp theo là nơi tôi gắn bó yêu thương – là nơi sẽ cho tôi những ký ức mới mẻ trong quãng đời học sinh của mình.

>> Xem thêm:  Kể về một người đáng kính đáng yêu mà em biết

Bình Minh

Bài viết liên quan