Tả một loại trái cây mà em thích lớp 5


Tả một loại trái cây mà em thích lớp 5

Bài làm

Hè đến, thời tiết nóng nực, những tia nắng chói chang bắt dầu nhảy nhót trên từng hàng cây kẽ lá, những chú ve sầu kêu ve ve tạo nên một bản giao hưởng mùa hạ rộng ràng, nhộn nhịp. Nóng thế này mà được mẹ mua cho một nải chuối để giải khát thì ngon và tuyệt vời biết mấy, đó chính là thức quả tuyệt vời nhất mà tôi từng thưởng thức.

Quả chuối màu vàng rụm, tươi tắn, như màu của những tia nắng rực rỡ ngoài kia, quả chuối không tỏ lắm, quả to thì to bằng ba, bốn đốt ngón tay chụm lại, còn quả nhỏ thì chỉ bằng một đến hai đốt ngón tay. Thân chuối nhỏ nhỏ, lớp vỏ dày nhưng mềm mại để bảo vệ lớp ruột đầy chất dinh dưỡng bên trong. Đầu quả chuối có những vệt đen, hai đầu là phần cuống cứng, thon lại như hai vết nút thắt. Bên trong quả chuối là phần ruột mềm hình cong cong như vầng trăng tí hon, khi cắn một miếng, vị ngọt bụi bùi tan dần trong miệng, có cả mùi hương của quê hương, mùi hương ngọt lịm của thiên nhiên. Thỉnh thoảng sau mỗi bữa ăn cả nhà em lại tráng miếng bằng những trái chuối vàng tươi này, vừa tốt cho hệ tiêu hóa, cung cấp nước và vitamin lại giúp da dẻ hồng hào, đẹp đẽ hơn. Chủ nhật mẹ em thỉnh thoảng say những trái chuối đáng yêu ấy thành sinh tố cho cả nhà thưởng thức. Có lẽ hương vị của thức quả thiên nhiên này khiến lòng nguời phải say mê, nhung nhớ đến cả đời.

>> Xem thêm:  Tả ngôi trường Tiểu học của em

Em rất yêu thích chuối, đó là một thức quả vừa bình dị, thân thuộc lại có lợi với súc khỏe con người, vị ngọt của nó đã để lại trong lòng em một ấn tượng vô cùng sâu sắc.

Bài viết liên quan