Kể về gia đình em


Kể về gia đình em – Bài 1

Gia đình mình gồm có năm người: ông ngoại, bố, mẹ, em gái và mình.

Ông ngoại năm nay đã tám mươi tuổi nhưng sức khỏe còn rất tốt, đó nhờ vào sự ăn uống điều độ và chăm tập thể dục của ông. Bố mình làm ở Công an tỉnh, thường thì bố đi làm từ sáng đến tối, có hôm bố phải trực qua đêm. Những lúc như vậy chỉ có mẹ con với nhau. Mẹ mình dạy học ở gần nhà nên có điều kiện thay bố lo cho mọi người trong gia đình. Mỗi ngày, khi đi dạy về là mẹ bắt tay vào nấu nướng, giặt giũ, làm vệ sinh nhà cửa. Buổi tối sau khi ăn cơm, bọn mình thường được bố lẫn mẹ chỉ cho những bài tập khó. Em gái mình mới học lớp mẫu giáo nhưng cũng chăm học lắm, nó cứ tranh học với mình hoài.

Gia đình mình rất đầm ấm, mọi người biết yêu thương và chăm sóc cho nhau.

Kể về gia đình em – Bài 2

Gia đình em gồm bốn người, bố, mẹ, và hai chị em em. Bố em là kĩ sư chế tạo máy hiện đang công tác ở Sở Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh. Tuy xa nhà đến gần tám mươi cây số nhưng tuần nào bố cũng về thăm mẹ con em và mua đủ thứ quà cho cả hai chị em. Hầu như hai ngày ở nhà bố ít đi chơi, còn em thì bám riết lấy bố như không muốn rời nửa bước. Mẹ em là bác sĩ nha khoa, công tác tại bệnh viện tỉnh. Ngoài giờ làm việc ở bệnh viện, mẹ thường có mặt ở phòng mạch từ 5 giờ chiều cho đến 8 giờ tối. Chị Hai em lại rất đảm đang, phụ giúp mẹ cơm nước cho cả gia đình. Hiện chị đang học năm cuối cùng bậc phổ thông Trung học. Tuy vất vả, nhưng không có năm nào chị không đạt được danh hiệu học sinh giỏi. Còn em, đứa con út trong gia đình đang học lớp Hai trường Tiểu học thị xã. Được lớn lên trong vòng tay yêu thương của bô mẹ, chị Hai, dược cả nhà yêu thương chiều chuộng nên em cảm thấy rất hạnh phúc. Trên đời này, có lẽ là em yêu quí nhất tổ ấm của mình.

>> Xem thêm:  Nhà văn Nga Lép Tõn-xtôi nói: “Lí tưởng là ngọn đèn chỉ đường. Không có lí tưởng thì không có phương hướng kiên định, mà không có phương hướng thì không có cuộc sống”. Anh (chị) hãy nêu suy nghĩ về vai trỏ của lí tưởng trong cuộc sống con người

Kể về gia đình em – Bài 3

Gia đình em vẻn vẹn chỉ có ba người, là bố em, mẹ em và em.

Bố em năm nay ba mươi tư tuổi, là giáo viên toán trường Trung học Phổ thông Phan Sào Nam. Mẹ em kém bố em bốn tổi. Là bác sĩ nha khoa, làm tại bệnh viện tỉnh. Còn em sắp lên tám tuổi, học lớp 2. Mỗi sáng bố em đi dạy học, mẹ em đến bệnh viện, em đi học. Chiều nào, tối nào cả nhà cũng quây quần bên nhau: bố soạn bài, chấm bài, em học bài, làm bài còn mẹ thu dọn nhà cửa, giặt giũ quần áo.

Em rất yêu ngôi nhà nhỏ và gia dinh ấm cúng của em.

Kể về gia đình em – Bài 4

Gia đình tớ có năm người. Lớn tuổi nhất trong nhà là bà nội tớ, bà năm nay đã bày mươi tuổi nhưng vẫn còn minh mẫn và khỏe mạnh. Ba tớ là con đầu lòng của bà. Ba tớ là giáo viên ở một trường Trung học Phổ thông, năm nay hơn bốn mươi tuổi. Mẹ tớ cũng là giáo viên nhưng dạy ở Tiểu học. Ba mẹ tớ tuổi gần bằng nhau. Trong nhà tớ còn có một em bé mới được hai tuổi. Từ ngày có nhóc con đó đến nay, tớ không còn biết làm nũng với ba mẹ nữa. Mỗi buổi đi học về nhìn em bé là tớ lại hết mệt ngay. Tớ rất vui với những buổi tối cả nhà quây quần bên nhau trong tiếng bi bô của bé.

>> Xem thêm:  Giới thiệu tác phẩm Nguyễn Đình Chiểu, ngôi sao sáng của văn nghệ dân tộc

 

 

Bài viết liên quan