Tả cây phượng ở sân trường em


Tả cây phượng ở sân trường em – Dàn ý

a)  Mở bài

–  Giới thiệu về cây phượng em sẽ tả (cây phượng ở gần cửa lớp em học).

+ Ai trồng? (các bác phụ huynh trồng).

+ Trồng vào khi nào? (trồng cách đây mấy năm).

+ Trồng ở đâu? (trồng ở sân trường, trước cửa lớp em).

b)  Thân bài

–  Tả cây: cây to, có nhiều cành.

–  Tả lá: lá nhỏ, mọc đối xứng nhau.

–  Tả hoa: hoa màu vàng màu đỏ.

c)  Kết bài

–  Nêu tác dụng của của cây phượng.

–  Cảm nghĩ của em đối với cây em tả.

Tả cây phượng ở sân trường em – Bài làm

Không biết nhà văn, nhà thơ nào đã đặt cho hoa phượng một cái tên rất hay “hoa học trò”. Thật đúng như vậy, cứ hoa phượng nở đỏ rực trên cành là mùa hè đã đến, chúng em được nghỉ hè. Năm nay cũng vậy, cây phượng trồng ở gần cửa lớp em đã bắt đầu nở hoa. Cô giáo chủ nhiệm lớp em nói, cây phượng đó được các bác phụ huynh trồng cách đây đã mấy năm rồi.

Hàng ngày, vào giờ ra chơi, chúng em thường ngồi dưới gốc cây phượng để chơi. Thân phượng to hơn bắp chân người lớn. Thân cây có màu nâu đậm. Cây có rất nhiều cành. Cành phượng vươn dài ra các phía để lấy lá che mát cho sân trường. Lá phượng mọc đối xứng rất đều và rất đẹp. Mỗi khi còn băn khoăn về kế hoạch đi chơi, chúng em thường dùng lá phượng để ngắt từng cái và đếm xem có nên đi hay không. Mùa hè sắp đến, trên cành cây, những nụ phương lớn nhanh, ló dần ra màu đỏ. Khi nào phượng nở rộ là chúng em được nghỉ hè. Hoa phượng càng đỏ lại càng nổi bật trên nền lá màu xanh.

>> Xem thêm:  Soạn bài Thế giới của sắc màu

Phượng che mát cho chúng em. Phượng cho chúng em những cánh hoa đỏ tươi để ép vào trang vở. Phượng báo mùa hè đã đến. Em yêu hoa phượng.Thứ hoa rất đặc trưng của tuổi học trò.

Bài viết liên quan