Tả con công trong vườn thú lớp 4 5 ngắn gọn hay nhất


Tả con công trong vườn thú lớp 4 5 ngắn gọn hay nhất

Hướng dẫn

BÀI VĂN MẪU SỐ 1 MIÊU TẢ CON CÔNG TRONG VƯỜN THÚ LỚP 5

Chủ nhật tuần trước, để thưởng cho em vì kết quả học tập tốt, bố mẹ đã cho em đi tham quan vườn thú. Trong sở thú có vô số loài vật mà trước đây em chỉ thấy trong sách vở. Từ con cọp đường bệ đến một con thỏ hiền lành đều được chăm sóc, tỉa lông để cho khách tham quan chiêm ngưỡng. Trong đó, em ấn tượng nhất với chú công.

Chú công có cái dáng cao gầy, cao độ bảy mươi xăng-ti-mét. Chàng ta khoác trên mình một chiếc áo choàng lông màu lục ánh đồng. Đầu của chú cũng mang một màu xanh biêng biếc điểm xuyết một vài đốm trắng nhỏ, mượt mà và óng ánh. Đầu công thon nhỏ, ngẩng cao kiêu hãnh như một chiếc móc lộn ngược. Trên đầu của chú còn có một chiếc mào thanh mảnh màu xanh lá mạ. Giữa vườn thú, nhìn chú công như một ông vua kiêu hãnh với chiếc vương miện của mình. Mỏ chàng công hơi khoằm. Mỗi khi ăn, chiếc mỏ mổ từng nhát mạnh bạo. Đôi mắt đen láy của chú công được tô điểm bởi những đường viền trắng khiến chúng càng trở nên sắc sảo. Phần cổ và ức màu xanh biêng biếc, óng ánh, nuột nà. Lưng công hòa quyện đủ thứ màu, mảng giữa xanh cốm, hai mảng cánh tim tím xen giữa những đốm xanh biếc. Ấn tượng nhất là cái đuôi dài duyên dáng được tạo hóa ưu ái ban tặng. Chiếc đuôi dài, lúc bình thường trải dài trên đất, mang màu lục ánh đồng mà mỗi chiếc lông ở mút trang trí bởi một hình sao sắc màu, nào là màu xanh lam nhạt, đỏ đồng, vàng, nâu. Còn khi nó múa, đuôi xòe ra thành một cái quạt lớn có đính muôn viên ngọc bích lóng lánh. Đuôi xòe dài độ một sải tay, lông đuôi uốn cong cầu vồng. Trông mới đẹp mắt và lạ lẫm làm sao! Ông mặt trời thật biết cách điểm tô cho sắc đẹp chú công khi gửi những tia nắng vàng tươi xuống, rọi chiếu vào chiếc đuôi khiến chú ta tỏa sáng lấp lánh hơn bất cứ mọi loài vật trong vườn thú. Chú công lúc nào cũng bước những bước kiêu hãnh trên đôi chân thon dài, thanh mảnh. Những tiếng xuýt xoa và trầm trồ từ người xem khiến chú ta lại càng thêm kiêu hãnh, đi đi lại lại như một diễn viên đang trình diễn dưới ánh đèn sân khấu. Công yêu quý bộ trang phục đẹp đẽ của mình hết lòng, nó thường xuyên rỉa lông rỉa cánh để giữ chúng luôn sạch đẹp, óng ánh. Mỗi khi thấy ai đó để mắt tới mình, chú công lại múa điệu múa quen thuộc “ xòe cánh ra”. Chú xoay người, khẽ nghiêng nghiêng rồi xòe đôi cánh tuyệt đẹp, bước qua bước lại. Lúc đó, chú công trông chẳng khác nào một diễn viên múa ba lê tài năng đang biểu diễn.

>> Xem thêm:  Tả cho các bạn nghe về một người mà em mới gặp lần đầu

Em rất thích được ngắm nhìn vẻ đẹp của chú công. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để có thể được bố mẹ cho đến sở thú một lần nữa ngắm nhìn chú công. Chỉ mới được quan sát loài công qua chuyến tham quan vừa qua nhưng em thật sự nhớ mãi những điều thú vị về hình dáng, hoạt động thật ấn tượng của chúng. Loài công thật xứng đáng với danh hiệu hoa vương sắc đẹp của họ hàng nhà chim.

BÀI LÀM VĂN MẪU SỐ 2 TẢ CON CÔNG TRONG VƯỜN THÚ

Giữa những con vật khác trong vườn thú, những chú công thật gây ấn tượng với khách tham quan bởi bộ lông sặc sỡ sắc màu của nó. Công cũng chính là một con thú mà em rất thích và rất ấn tượng.

Công rất điệu đà, khoác trên mình một bộ áo sặc sỡ sắc màu. Chú công có cái dáng cao gầy. Phần đầu của chú có vài đốm trắng nhỏ cùng màu xanh của bộ lông trông chú thật đỏm dáng. Trên đầu chú còn có chiếc mào thanh mảnh, thật giống chiếc vương miện của một bà hoang nào đấy. Đặc biệt là đôi mắt của chú trông mới thật sắc sảo làm sao, nó có màu nông lóng lánh lại có viền trắng muốt. Phía lưng chú có một mảng màu xanh cốm, hai bên cánh màu nâu, lại có ánh lên cả những vệt sáng xanh thật nổi bật. Đặc biệt là đuôi của chú, mỗi khi chú xòe ra cứ y như một cánh quạt vậy.

>> Xem thêm:  Lập chương trình tuần hành tuyên truyền về an toàn giao thông

Mỗi buổi sớm mai, khi thức dậy, chú lại ngạo nghễ ngẩng đầu lên ngắm nhìn ánh mặt trời, khiến cho vạn vật đều choáng ngợp trước vẻ đẹp ấy. Khi có ánh nắng chiếu vào, bộ lông của chú càng nổi bật hơn bao giờ hết, long lanh, lung linh dưới nắng, ông mặt trời như càng tôn lên vẻ đẹp ấy.

Đặc biệt là đôi chân chú khá dài. Tuy chú cùng họ với những chú gà nhưng so với người họ hàng ấy của mình thì chú nổi bật và đỏm dáng hơn rất nhiều.

Vào mỗi buổi chiều, ánh nhắng vàng rực của buổi chiều chiếu lên bộ lông của chúng khiến chúng càng long lanh, lấp lanh hơn, những đốm xanh biêng biếc trên lông cứ ánh lên như những viên ngọc được đính trên một tấm thảm. Lúc ấy, trông chú không khác gì một bà hoàng khoác trên mình một tấm áo sặc sỡ sắc màu để chuẩn bị tham dự một bữa tiệc sang trọng nào đó. Nếu có một cuộc thi dành cho muôn loài thì em tin rằng, nói về sắc đẹp thì những chú công sẽ có lợi thế hơn so với các con vật khác bởi vẻ đẹp trời phú ấy của nó.

Mỗi con vật đều có sự hấp dẫn riêng đối với chúng ta. Em sẽ mãi yêu những chú công ấy, dáng người thật đẹp. Vì thế, yêu nhữn loài động vật ấy, chúng ta không nên săn bắt hay giết hại chúng, để cuộc sống của con người và các loài động vật thật hòa hợp, gắn bó, đó cũng là cách để ta yêu môi trường tự nhiên này hơn!

Bài viết liên quan