Tả bác nông dân đang cấy lúa trên đồng


Tả bác nông dân đang cấy lúa trên đồng

Bài làm

Gắn liền với làng quê Việt Nam lúc nào cũng là hình ảnh cây đa đầu làng cổ kính, cao to, sừng sững hay hình ảnh cánh đồng lúa chín vàng thẳng cánh cò bay,… Bên cạnh đó đâu thể thiếu được trong tâm thức người dân Việt Nam là hình ảnh người nông dân chân chất mộc mạc bận bĩu bên cánh đồng lúa chín vàng óng ả.

ta bac nong dan dang cay lua tren dong - Tả bác nông dân đang cấy lúa trên đồng

Từ sáng sớm tinh mơ, những người nông dân đã cùng nhau theo thành từng đoàn, từng hàng kéo nhau ra phía ruộng để gặt lúa, thu hoạch sau những vất vả, hy sinh, dãi nắng dầm mưa mà họ đã phải thấm chịu. Những tia nắng chói chang, gay gắt nhảy nhót trên khắp mọi ngóc ngách của con đường làng, những người nông dân nón lá nhấp nhô, bên tay là chiếc liềm, là lưỡi dao để gặt lúa. Ai nấy đều hớn hở, rộn ràng, chăm chỉ làm công việc của mình, người thì gặt lúa, người thì tuốt lúa, ai cũng nhanh thoăn thoắt, mềm mại và khéo léo. Dưới cái oi ả, cái nóng nực của thời tiết những dường như đâu ai là cảm nhận được mệt mỏi hay nản lòng, trước mắt ta chỉ là sự nhiệt tình, hăng hái và vui vẻ, đó chính là cách mà các bác nông dân làm việc. Những ngọn lúa được gặt khéo léo được xếp thành từng chồng ở bên góc đường trông thật đẹp và rực rỡ. Năm nay vụ mùa bội thu nên nét mặt ai đấy đều hạnh phúc, không quản đến mệt mỏi. Làm việc đến gần trưa, cũng đã thấm mệt, các bác dừng chân ở gốc cây đa đầu làng, làm ngụm nước chè, ăn mấy miếng kẹo lạc, bàn nhau về vụ mùa tiếp theo, rồi về nhà nghỉ ngơi, đến chiều họ lại tiếp tục tranh thủ với công việc của mình.

>> Xem thêm:  Kể về một giấc mơ đẹp - Bài văn mẫu kể chuyện về giấc mơ đẹp nhất của em

Hình ảnh của những người nông dân chăm chỉ trên cánh đồng lúa mênh mông là một hình ảnh đẹp đẽ nhất của tuổi thơ chúng ta, đó là biểu tượng của sự chăm chỉ, cần cù, đẹp đẹp trong lao động chịu thương, chịu khó, là động lực để chúng ta cố gắng, phấn đấu có một cuộc sống êm ấm, no đủ, hạnh phúc và tốt đẹp hơn.

Bài viết liên quan