Tả con gà trống lớp 5


Tả con gà trống lớp 5

Bài làm

Nhà em có nuôi một đàn gà, trong đó có lẽ em thích nhất là chú gà trống. Chú gà này là bà ngoại mang từ quê lên, chú ở với nhà em cũng đã lâu rồi, như một người bạn thân thiết trong gia đình.

Chú gà trống thân hình chắc nịch, nặng khoảng 2.5kg. Nhìn gà trống rất oai phong, không giống như gà mái hay gà con, gà trống trông rất khỏe khoắn và ra dáng con đầu đàn. Chú có chiếc mào đỏ tía, tựa như một chiếc vương miện trên đầu vậy. Cái đầu chú nhỏ, chỉ bằng nắm tay. Chiếc mỏ cứng màu vàng óc, tựa như hai miếng cau tí hon úp lên nhau, với chiếc mỏ ấy, chú ăn rất nhanh nhạy, em rất thích nhìn chú nhặt thóc, cứ thoăn thoắt về đều đặn. Đôi mắt chú nhỏ, tròn và đen, dường như lúc nào cũng ngấn nước. Điểm đặc biệt nhất ở gà trống là bộ lông sặc sỡ óng mượt, có nhiều màu như đen, vàng, cam, lục,… như một lớp hoàng bào, dưới ánh nắng ngoài vườn, bộ lông chú gà nhìn óng ánh và bắt mắt hơn bao giờ hết. Đuôi gà trống với chiếc lông dài và cong, nhìn vừa đẹp lại vừa ra dáng, phân biệt với những chú gà khác. Chiếc cổ dài và khỏe, mỗi sáng chú đều nhảy lên đống rơm ngoài vườn, rướn cao cổ cất tiếng gáy “ò ó o” gọi mọi người thức dậy, chú gà trống nhà em luôn gáy đầu tiên, các bạn gà nhà hàng xóm sau đó cũng cũng nhau cất tiếng gáy. Nhiều lúc em tự hỏi tại sao chú gà bé lại có tiếng gáy to và dõng dạc đến như vậy. Ở cổ chú gà có một phần lông màu vàng cam như một chiếc yếm nổi bật. Chân chú gà được phủ bằng lớp da vàng, nhìn thật chắc và khỏe với hai chiếc cựa to, nhọn hoắt, là vũ khí lợi hại khi đứng trước kẻ thù. Chú gà nhà em là một chú gà rất thảo ăn, thường đi kiếm ăn cùng để bảo vệ gà mái và gà con, hễ kiếm được đồ gì ngon chú đều gọi cả đàn đến ăn cùng. Nhờ tiếng gáy khỏe khoắn của chú, ngày nào gia đình em cũng thức dậy đúng giờ để bắt đầu một ngày mới.

>> Xem thêm:  Tả cảnh buổi sáng trên cánh đồng lớp 5

Em rất yêu quý chú gà trống nhà em, một chú gà thông minh và khỏe mạnh đã giúp gia đình em rất nhiều điều. Em sẽ chăm sóc chú gà này thật tốt.

Bài viết liên quan