Tả con vịt đang bơi mà em có dịp quan sát


Tả con vịt đang bơi mà em có dịp quan sát

Bài làm 1

Quê hương, hai từ thật thiêng liêng và gần gũi, tuổi thơ  cứ thế được quê hương nuôi dưỡng lớn dần trong em, đôi khi chỉ những hình ảnh nhỏ bé nhất cũng làm em thấy yêu quê hương đến lạ thường, những chuyến về quê luôn đong đầy kỉ niệm, đáng nhớ nhất là hình ảnh chú vịt đang bơi lội trong ao nhà bà.

Hình ảnh không quá xa lạ đối với trẻ em vùng quê, nhưng đối với em một đứa trẻ sinh ra và lớn lên giữa phố xá đông người, chỉ có xe cộ và nhà cao tầng thì đó là hình ảnh thật yên bình và mới lạ. Chú vịt có thân hình thon dài, dáng không quá cao ráo, lại còn hơi mập mạp càng làm chú ta trở nên đáng yêu vô cùng, tài năng bơi lội bẩm sinh đã có, chả cần học bơi mấy tháng trời tại bể bơi, chả phải uống nước mới biết bơi, từ khi sinh ra chú ta đã có thể vươn mình xuống dòng nước xanh mát để đắm mình vào đó, cơ thể dập dềnh nhẹ nhàng như cục bông cứ thể trôi nổi trên mặt ao.

Một cơ thế được cấu tạo đặc biệt khiến chú ta có thể tùy ý kiếm ăn dưới nước, bộ lông trắng toát thật mượt mà, đôi chân màu vàng, có một lớp màng trông như hai bánh chèo giúp chủ ta điều khiển cơ thể dưới nước, một cái mỏ thuôn dài vô cùng linh hoạt và cứng cáp. Bơi lượn quanh ao lâu lâu lại ngụp lặn xuống tìm mồi, cái dáng vẻ lúc này trông mới thật buồn cười làm sao, cắm đầu xuống nước, hai chân và đuôi chổng lên trời để lấy đà đẩy cơ thể của mình xuống nước, bỗng chốc lại nổi cả cơ thể lên cùng với một con cá nhỏ trên mỏ. Nhiều khi đã no bụng, nó vươn mình chồm lên khỏi mặt nước giang rộng hai cánh vẫy thật mãnh trông thật oai phong, lẫm liệt.

>> Xem thêm:  Tả con cá sấu lớp 5

Một hình ảnh vô cùng nhỏ bé và thân thương cũng đã làm tô đẹp thêm rất nhiều kí ức về tuổi thơ của em, em sẽ mãi lưu giữ và trân trọng những kí ức đẹp đẽ đó.

Bài làm 2

Trong một lần đi học về em nhìn thấy một đàn vịt đang bơi trong ao của nhà bác Lâm, vì quá mải nhìn theo chúng bơi mà em đi càng ngày càng chậm, rồi cuối cùng em quyết định đi thật nhanh về nhà và xin phép mẹ ra ao nhà bác Lâm ngắm nhìn đàn vịt xinh xắn đó.

Nhìn kĩ từng con trong đàn vịt đang bơi kia em mới nhận ra chúng không hề nhỏ nhắn mà cũng khá to, mỗi con phải 3 đến 4 kg. Thân chúng thon thon trông phù hợp với nghề bơi lội của chúng. Vì chúng là vịt bầu nên không có màu trắng như những con vịt đem bán ngoài chợ mà chúng ta thường thấy. Bộ lông của chúng nhiều màu sắc, lưng màu xanh xám, bụng màu trắng đục trong khi cổ và cánh lại có màu xanh biếc. Chúng bơi rất nhẹ nhàng trên mặt nước như thể đang trôi nổi nhưng thực ra đôi chân của chúng đang làm việc, liên tục đạp nước để tiến về phía trước. Đầu nó nhỏ và dẹp ở hai bên, điểm nhấn chính là cái mỏ vàng to, rộng và dài, rất đúng với bản chất háu ăn của chúng, chúng thường dùng mở rỉa vào các bụi cỏ ở bờ ao để tìm sâu bọ. Chiếc cổ dài ngoẵng rất dẻo dai và linh hoạt, thi thoảng chúng rúc đầu xuống nước rồi lại ngoi lên lắc đầu vung vẩy bắn nước tung tóe.

>> Xem thêm:  Miêu tả một công viên vào buổi sáng mà em đã có lần được đến

Nhìn những con vịt đang bơi em cũng ước gì mình biết bơi, nhưng em biết mình không có bộ lông chống thấm nước như chúng nên em sẽ phải chăm chỉ đi học bơi, để được tung tăng bơi lội dưới nước như những chú vịt kia.

Bài viết liên quan