Tả cây bút chì của em lớp 4


Tả cây bút chì của em lớp 4

Hướng dẫn

BÀI VĂN MẪU SỐ 1 TẢ CÂY BÚT CHÌ CỦA EM LỚP 4

Đối với mỗi người học sinh, bên cạnh sách vở thì đồ dùng học tập cũng là một người bạn đồng hành quan trọng và gắn bó. Giống như bao học sinh khác, tôi cũng có cho riêng mình một bộ dụng cụ yêu thích. Đó là món qùa mẹ dành tặng tôi vì danh hiệu Học sinh giỏi năm vừa rồi. Giữa những bút mực, compa, thước kẻ,… tôi thích nhất là chiếc bút chì kim màu xanh nhạt, màu sắc mà tôi thích nhất.

Khác với những chiếc bút chì 2B, 3B cổ điển, bút của tôi lại khá giống một chiếc bút bi. Thân bút dài tầm 15cm, và to hơn chiếc đũa ăn cơm một chút. Cả thân bút được bọc bởi màu xanh nhạt hiền hòa có in hình chú mèo nhỏ xinh xinh cùng dòng chữ: Bạn đã sẵn sàng chưa? Dịch về phía cuối bút là nơi ấn tay để ngòi chì chạy ra. Cuối bút được thiết kế rất đặc biệt, đó không chỉ là nơi khởi động ngòi mà còn có chứa một cục tẩy màu xanh nhạt, giúp tôi sửa chữa những chỗ sai. Đầu bút được làm bằng inox sáng bóng, thuôn nhỏ dần để bọc vừa ngòi chì. Bên trong bút được làm rỗng để tôi có thể dự trữ ngòi ở đó.

Bút chì thực sự là một trợ thủ đắc lực của tôi trong học tập. Ngòi chì nhỏ tạo nát thanh mảnh, đều màu, rõ ràng. Bút chì tiện lợi hơi bút bi ở chỗ dù có rơi cũng không bị khô, bị tắc mực hay đọng mực nên tôi rất thích.

>> Xem thêm:  Hãy kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em đã được xem

Tôi dùng bút chì mỗi khi làm bài tập trắc nghiệm, nháp những bài toán bài lí học búa, vẽ những hiện tượng hóa học để tìm ra lời giải. Bút chì cùng tôi tạo ra những đường tròn, hình tròn đẹp đẽ, cùng tôi vẽ những bức tranh tuyệt đẹp. Bút chì là người bạn đáng tin cậy, là người luôn đồng hành cùng tôi từ những nét chữ chập chững đầu tiên cho đến mãi sau này. Chẳng biết từ bao giờ, tôi đã thấy quen thuộc, thấy yêu âm thanh sột soạt trên trang giấy, yêu những nét chữ xám nhạt mỗi khi dùng bút chì.

Bút chì nhỏ bé mà thật nhiều ý nghĩa. Đó không chỉ là người bạn mà còn là trợ thủ đắc lực của tôi. Tôi luôn tự nhủ, nhắc nhở mình phải dùng bút thật cẩn thận, bảo quản bút thật tốt, để bút được bền đẹp, để chúng tôi mãi là đôi bạn cùng tiến trong học tập.

BÀI VĂN MẪU SỐ 2 TẢ CÂY BÚT CHÌ CỦA EM LỚP 4

Xung quanh chúng ta có rất nhiều đồ vật hỗ trợ cho việc viết lách hằng ngày. Đối với những học sinh chúng em thì những chiếc bút cũng như những người bạn đồng hành cùng em đến trường. Trong đó không thể không nhắc đến cây bút chì.

Cây bút chì này được bạn em mua tặng sinh nhật vừa qua. Em rất thích cây bút chì đặc biệt hơn là em thích dùng nó để vẽ tranh, vẽ phong cảnh thiên nhiên mà em thích khám phá. Chiếc bút chì của mình dài độ một gang tay người lớn, to hơn chiếc đũa ăn cơm một tí. Bên ngoài, nó được bọc một lớp sơn màu vàng tươi như hoa mướp. Trên màu vàng ấy, những người thợ còn khéo léo khắc trên đấy những hình ảnh ngộ nghĩnh như doremon hay hình ảnh những bông hoa nở rộ kiêu sa lộng lẫy. Hàng chữ màu xám bạc nổi bật trên nền vàng, trông lóa cả mắt  trên đó nổi bật hàng chữ màu đen: Bút chì Hồng Hà. Đầu bút có cái đai mạ kền sáng bóng bọc lấy một miếng tẩy nhỏ màu xanh nõn chuối để chúng em có thể tiện lợi hơn trong quá trình vẽ mà không cần có một cục tẩy riêng.

>> Xem thêm:  Tuần 21: Vị ngữ trong câu kể Ai thế nào?

Bút chì có phần thân hình lục giác, bên trong là phần ruột bằng than chì đen đặc. Em lấy cái gọt bút chì gọt nhẹ và xoay tròn cây bút, lưỡi dao sắc, những mảnh gỗ mỏng, nhỏ, dài chạy ra để lộ ruột chì đen nhánh. Nét bút đen, đậm nhạt theo nét vẽ hiện dần trông thật đẹp mắt. Chiếc bút chì nhỏ nhắn xinh xinh, nhưng là một trong những đồ dùng học tập không thể thiếu cho những ai đang cắp sách đến trường. Chiếc bút chì cũng là công cụ không thể thiếu cho những họa sĩ vẽ lên những bức tranh tuyệt đẹp. Chiếc bút cũng như những trợ thủ đắc lực để em giải những bài toán một cách nhanh chóng, hay dùng để gạch hết bài học. Chiếc bút chì nếu không để cẩn thận dễ bị gãy ngòi. Vì thế dùng bút chì xong, em cất cẩn thận vào hộp đựng bút, tránh để nó rơi.

Cảm ơn món quà mà người bạn thân nhất đã tặng cho em. Em hứa sẽ giữ gìn cẩn thận để mãi là người bạn đồng hành cùng em trên những chặng đường dài.

Bài viết liên quan