Tả chiếc đồng hồ nhà em


Đề bài: Tả chiếc đồng hồ nhà em

Tả chiếc đồng hồ – Bài làm 1

Tuần trước ba em có mua về nhà một chiếc đồng hồ treo tường để cả nhà tiện theo dõi về thời gian và sắp xếp công việc của mình hợp lý.

Chiếc đồng hồ đó là một chiếc đồng hồ nghệ thuật rất đẹp vừa dùng để xem giờ vừa để trang trí cho phòng khách nhà em thêm đẹp đẽ và sinh động hơn. Chiếc đồng hồ nhà em có hình một chiếc quạt nan với màu vàng rất đẹp.  Ở giữa chiếc quạt nan đó có những chiếc lá, đan xen với những bông hoa mai và trên những chiếc lá có hai chú chim đậu ở đó rất tinh tế. Chiếc đồng hồ được thiết kế bằng đồng mạ vàng ở bên ngoài. Ở giữa chiếc quạt có một hình tròn chính là mặt đồng hồ. Bên trong là những con số từ một sắp xếp tới số mười hai. Chiếc đồng hồ có ba kim khác nhau, kim giờ, kim phút và kim giây. Mỗi khi tròn một giờ thì chiếc đồng hồ lại đánh ra những tiếng kêu kính cong và sẽ có tiếng một cô gái phát ra từ chiếc đồng hồ nói rằng "Bây giờ là 9 giờ" hoặc "Bây giờ là 6 giờ"… Phía sau của chiếc đồng hồ có một nắp nhỏ đó là phần chứa pin, khi nào đồng hồ ngừng hoạt động em chỉ cần thay pin là chiếc đồng hồ sẽ hoạt động lại bình thường như mới. Chiếc đồng hồ nhà em khá độc đáo nó lại được để ở một vị trí rất trang trọng trong gia đình là phòng khách nên ai đến nhà em cũng có thể nhìn thấy nó. Nhiều vị khách khi ghé chơi thăm ba em đã khen ba em tinh tế mua được chiếc đồng hồ đẹp và độc đáo. 

>> Xem thêm:  Em hãy tả lại buổi sum họp của gia đình em hoặc gia đình em quen biết

ta chiec dong ho - Tả chiếc đồng hồ nhà em

Tả chiếc đồng hồ

Em rất yêu quý chiếc đồng hồ treo tường của nhà em, nhờ có chiếc đồng hồ mà em có thể đi học đúng giờ, làm mọi việc nhanh nhẹn hơn trước không bị lề mề chậm trễ nữa.

Tả chiếc đồng hồ – Bài làm 2

Năm trước, em có đạt giải nhất trong kỳ thi toán thành phố ông nội em vui lắm ông đã tặng em một chiếc đồng hồ đeo tay rất với phong cách rất độc đáo để em có thể tiện theo dõi giờ giấc của mình.

Chiếc đồng hồ đeo tay của em được làm bừng da màu vàng cam rất đẹp. Mặt đồng hồ được làm từ một loại nhựa tổng hợp rất cứng màu đen cá tính hợp với con trai. Bên trong mặt đồng hồ có hàng chữ điện tử giúp em có thể biết bây giờ là mấy giờ mấy phút. Phía bên dưới có một hàng chữ nhỏ hơn hiển thị ngày tháng giúp em có thể biết được lịch dương và lịch âm. Mặt của chiếc đồng hồ được bảo vệ bằng một lớp mika trong suốt. Chiếc đồng hồ của em có thể đóng mở khi đeo vào tay em một cách dễ dàng bằng một chiếc khoa chốt được làm bằng inox sáng loáng.

Mỗi khi em đeo chiếc đồng hồ đi học các bạn đều trầm trồ ngưỡng mộ. Chiếc đồng hồ giúp em có thể biết giờ giấc để có thể làm bài thi của mình được hợp lý hơn. Hoặc giúp em theo dõi quỹ thời gian của mình không sử dụng thời gian bừa bãi vào những việc vô ích.

>> Xem thêm:  Em hãy tả cây hoa hồng trong vườn nhà em

Em rất trân trọng chiếc đồng hồ đeo tay mà ông nội đã tặng cho em. Đó là một quà vô cùng ý nghĩa với em. Em luôn nâng niu chiếc đồng đeo tay mà ông tặng để nó luôn bền đẹp.

Bình Minh

Bài viết liên quan