Tả cái đồng hồ treo tường


Đề bài: Tả cái đồng hồ treo tường

Tả cái đồng hồ treo tường – Bài làm 1

Nhà em có một cái đồng hồ treo tường vô cùng đẹp mắt. Đó là người bạn thân thiết đồng hành cùng với các thành viên của gia đình em. Chiếc đồng hồ treo tường giúp cho ông bà, bố mẹ và em biết được giờ chính xác để sắp xếp công việc của mình hợp lý nhất. Nhờ chiếc đồng hồ treo tường mà em biết quý trọng thời gian hơn.

Cái đồng hồ treo tường của em nhà em có hình một chú công rất đẹp với đôi cánh được xòe rộng trên mỗi chiếc lông của chú công được đính một viên đá màu xanh lấp lánh bắt mắt. Toàn thân của chú công được làm bằng đồng màu vàng óng ánh, bóng loáng, chiếc đầu của chú công đó được uốn lên đầy kiêu hãnh với hai con mắt được làm bằng hai viên đá màu đen tuyền lấp lánh, nhìn chú công vô cùng tuyệt diệu và tinh tế. Phần thân của chú công người ta thiết kế một chiếc đồng hồ với những chữ số màu đen sẫm từ số một tới số mười hai. Nên của chiếc đồng hồ màu trắng để làm nổi bật những con số.

ta chiec dong ho treo tuong - Tả cái đồng hồ treo tường

Tả cái đồng hồ treo tường

Cái đồng hồ có ba kim trong đó kim dài nhất và mảnh nhất chính là kim giây. Kim giây luôn hoạt động tích tắc tích tắc vô cùng chăm chỉ. Khi không thấy kim giây chạy nữa là gia đình em biết đồng hồ hết pin cần phải thay một quả pin mới là đồng hồ lại tiếp tục làm việc. Chiếc kim dài thứ hai là kim phút, và chiếc kim ngắn nhất to nhất chính là kim giờ. Bên ngoài những chữ số được bao bọc bởi một mặt kính trong suốt giúp bảo vệ sự chiếc kim và những con số được bền đẹp với thời gian và không bị sự tác động nào của ngoại cảnh. Phía bên sau chiếc đồng hồ treo tường của nhà em có một bộ phận nhỏ để lắp pin mỗi khi đồng hồ không chạy em chỉ cần mua một cục pin tiểu loại 5V thay là chiếc đồng hồ lại hoạt động bình thường.

>> Xem thêm:  Tả chị gái của em lớp 5

Cái đồng hồ treo tường hình con công này đã gắn bó với gia đình em nhiều năm nay. Nhưng nó vẫn rất mới bởi lâu lâu ba mẹ lại bảo em lâu mặt đồng hồ và những chiếc lông của chú công xinh đẹp, nhờ đó mà chiếc đồng hồ nhà em lúc nào cũng rất lộng lẫy. Chiếc đồng hồ treo tường được ba em treo ở vị trí vô cùng trang trọng trong phòng khách nhà em để ai cũng có thể nhìn thấy một cách dễ dàng nhất. Nhiều vị khách khi tới nhà em chơi không khỏi trầm trồ khen ngợi chiếc đồng hồ nhà em đẹp không những đẹp mà nó còn rất có ích cho cuộc sống. 

Tả cái đồng hồ treo tường – Bài làm 2

Cuộc sống hiện đại ai cũng có điện thoại di động hoặc những đồ vật nhỏ để dễ dàng xem giờ hơn. Nhưng trong gia đình em vẫn mua một chiếc đồng hồ treo tường để trong nhà. Cái đồng hồ treo tường nhà em vô cùng đơn giản. Nó có hình vuông. kích cỡ khoảng 40×40 gì đó tương đương với hình của một viên gạch lát sàn mà em thường thấy. Khi mua chiếc đồng hồ treo tường về nhà ba em bảo rằng "Trong nhà cần có chiếc đồng hồ để nếu đang tiện tay làm gì đó ngước lên là biết ngay mấy giờ"

Cái đồng hồ treo tường nhà em được làm bằng nhựa cứng, có hình màu trắng với những chữ số la mã từ một tới mười hai, những chữ số la mã có hình màu đen sẫm, nền của nó là màu trắng tinh khôi giúp cho những chữ số màu đen nổi bật hơn, nhìn rõ hơn. Chiếc đồng hồ treo tường có ba chiếc kim một kim giờ, kim phút và kim giây chạy tích tắc, tích tắc. Mỗi khi vào một khoảnh khắc giờ nhất định. Ví như đúng 6 giờ thì đồng hồ sẽ kêu lên bíp bíp bíp….để cho những thành viên trong gia đình em biết. Chiếc đồng hồ chỉ điểm vài tiếng chuông vào một số giờ đặc biệt mà thôi ví như 6 và 12 giờ.  Bên ngoài chiếc đồng hồ treo tường nhà em có lớp vỏ bằng nhựa trong suốt, viền của chiếc đồng hồ treo tường có hình màu xanh lá cây khá đẹp mắt. Chiếc đồng hồ treo tường nhà em chạy bằng pin con thỏ loại pin tiểu. Mỗi lần đồng hồ hết pin thay pin ở mặt sau của chiếc đồng hồ là đồng hồ lại hoạt động như mới.
Em rất quý cái đồng hồ treo tường nhà em bởi nhờ có nó mà em có thể biết giờ giấc chính xác, giúp em học tập làm việc giải trí đúng giờ giấc và hiệu quả.

>> Xem thêm:  Phân tích nhân vật Vũ Nương trong Chuyện người con gái Nam Xương

Bình Minh

Bài viết liên quan